5 วิธีเลือกท่อ P.V.C ใช้งานที่บ้านด้วยตัวคุณเองแบบที่ช่างยังยกนิ้วให้

ในเรื่องของระบบน้ำนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกชีวิตและทุกครัวเรือน ตั้งแต่ลืมตาตื่นขึ้นมาจนกระทั้งเข้านอนในแต่ละวัน เรื่องของน้ำ ถือว่าขาดกันไม่ได้เลย แล้วถ้าเป็นการวางระบบน้ำ ระบบประปานั้นเรื่องของท่อน้ำก็เป็นสิ่งทีต้องเลือกของที่ใช้ได้ดีและทนทานเพื่อการใช้งานที่ดีอย่างยาวนาน

การเลือกท่อ P.V.C ที่มีคุณภาพและเลือกขนาดที่ได้มาตรฐานมาใช้งานนั้น เมื่อใช้งานก็จะไม่มีข้อติดขัดสิ่งใด ยิ่งเป็นการต่อท่อน้ำแยกในบ้านด้วยแล้ว การเลือกท่อ P.V.C ตามขนาดที่ต้องใช้งานด้วยแล้วก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ        ท่อ P.V.C ที่มีคุณภาพ แม้จะต้องเจอกับแดดกับฝน เป็นเวลานานๆ ก็หมดปัญหาเรื่องเสื่อมสภาพเร็วอย่างแน่นอน

 

เมื่อคุณรู้แล้วว่าการต่อระบบน้ำต่างๆ คราวนี้ก็มาดู 5 เรื่องที่สำคัญสำหรับการเลือกใช้งานของท่อ P.V.C

 

1.ต้องเลือกท่อ P.V.C ที่มีขนาดตามงานที่ต้องการใช้

การเลือกท่อ P.V.C ให้มีขนาดใช้งานตามความต้องการนั้นมีผลเป็นอย่างมากเพราะถ้าคุณเลือกใช้ท่อทีมีขนาดเล็กเกินไป ระบบน้ำที่ต้องการอาจจะมาไม่แรงตามที่ใจต้องการ และถ้าเลือกใช้งานท่อ P.V.C ที่ใหญ่เกินไป ก็อาจจะได้แรงดันน้ำที่ไม่ไกลด้วยเช่นกัน ตรงส่วนนี้ก็ต้องมองไปถึงระบบปั้มน้ำกันด้วย

 

  1. เลือกท่อ P.V.C ที่ได้รับรองมาตรฐาน

การเลือกท่อ P.V.C ที่ได้มาตรฐานนั้น เวลาที่คุณใช้งานอายุงานจะยาวนานตามมาตรฐานที่ได้กำหนด และอุปกรณ์ต่อเสริม หรือที่เรียกกันง่ายๆ ตามท้องตลาดว่าข้อต่อ ข้องอที่เป็นอุปกรณ์เสริมของ ท่อ P.V.C เหล่านี้ก็จะมีการต่อกันอย่างดีสามารถใช้งานกันได้อย่างดีเยี่ยม หมดปัญหาเรื่องรอยรั่ว รอยซึมอย่างแน่นอน

 

3.เลือกใช้งานตามงานที่เหมาะสม

อย่างการเลือกท่อ P.V.C มาใช้งานกันนั้น บางครั้งก็ต้องดูการใช้งานกับพื้นที่ที่จะติดตั้งด้วยเช่นกัน อย่างการฝังท่อไปตามผนังหรือตามพื้น ก็ควรเลือกอุปกรณ์ที่ที่เหมาะสมกับงานเลือกความแข็งแกร่งทนทานเป็นสำคัญ เพราะจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาที่หลัง

 

4.ราคาของท่อ P.V.C

ในเรื่องของราคา ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญด้วยเช่นกันอย่างการเลือกท่อ P.V.C ที่ไม่ได้มาตรฐานราคาอาจจะถูก แต่อายุการใช้งานก็สั้นตามไปด้วยบางครั้งก็อาจจะไปต่อกับท่อ P.V.C เดิมที่เรามีอยู่ไม่ได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นเรื่องของราคาก็ต้องดูคุณภาพตามกันไปด้วย เพราะเดี๋ยวนี้ของดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป

 

5.อายุการใช้งาน

เรื่องของท่อ P.V.C ส่วนใหญ่แล้วจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และจะมีฉลากบอกที่ตัวของท่อ P.V.C ติดมาอยู่ด้วยคุณจึงสามารถที่จะสังเกตได้ง่ายๆ ว่าอายุการใช้งานของท่อนั้นเป็นเช่นไร ถ้าคุณไม่อยากที่จะต้องเสียเงิน และเสียเวลามาดูแลเรื่องของระบบน้ำ ระบบท่อกันบ่อย ๆก็แนะนำให้ดูรายละเอียดของท่อ P.V.C ตรงนี้กันด้วย

 

ถ้าจะให้กล่าวสรุป ก็คงจะบอกได้ว่า การเลือกระบบประปา หรือการเลือกท่อ P.V.C มาใช้งานกันนั้นก็ควรจะเลือกยี่ห้อที่ได้มาตรฐานกันสักหน่อย การใช้งานก็จะสะดวกสบายและใช้งานได้ง่ายตามกันไปด้วย เลือกท่อ P.V.C ที่ดีก็หมดห่วงเรื่องระบบน้ำ ระบบประปาไปได้เป็น สิบๆ ปี เลือกท่อ P.V.C ใช้งานทั้งทีเลือกของดีของคุณภาพเป็นดีที่สุด